Xiaomi Roborock Gen 2 - Phiên bản nâng cấp hoàn hảo từ Xiaomi Gen 1

Xiaomi Roborock Gen 2 là một cải tiến hoàn hảo so với phiên bản gốc. Robot hút bụi có thêm tính năng lau ưu việt với một tấm khăn và hộp chứa nước nhỏVỏ trên đã được thiết kế lại và cảm biến laser đã được đưa đến gần trung tâm của robot, để phù hợp với tất cả các thành phần bổ sung. Các nút trên cùng cũng đã được sửa đổi. Hiệu suất khôn ngoan, máy hút bụi có thêm 200 Pa cho lực hút của nó, đạt tới mức 2000Pa, khiến nó tương đương với Neato D7 mới nhất.

Xiaomi Roborock Gen 2 - Phiên bản nâng cấp hoàn hảo từ Xiaomi Gen 1

1. Thiết kế và ngoại hình

Ngoại hình không có thay đổi nhiều so với phiên bản gốc. Màu trắng trang nhã, sang trọng, chất liệu nhựa bền bỉ. Điểm khác biệt đó là phím điều khiển trên máy. Gen 1 chỉ có 1 nút duy nhất, nhưng ở Roborock Gen 2 có đến 3 nút điều khiển. Trạm sạc của Roborock Gen 2 thiết kế thu gọn lại, bổ xung thêm 2 tấm lau và một bình chứa nước nhỏ.


2. Thông số kỹ thuật

Sức hút

Khi nói đến lực hút, Xiaomi Roborock Gen 2 không làm bạn thất vọng. Nó có chỉ số hút là 2000 Pa, là một cú hích đáng kể so với con số hút đỉnh cao nhất thế hệ trước 1800 Pa. Trên thực tế, số liệu hút của Mi thậm chí còn tốt hơn cả Roomba 980 đắt tiền hơn , mang lại sức hút cực đại 1670 Pa. Xem xét rằng Roomba không gặp khó khăn gì trong việc nhặt các hạt bụi và lông thú cưng, tôi sẽ nói rằng Mi Robot hút 2 mang lại hiệu suất vượt trội hơn thế. Kết hợp với công nghệ phát hiện thảm (rất giống với Roomba) và hơn nữa, pha trộn với thiết kế bàn chải tuyệt vời, phiên bản mới của Xiaomi là một trong những máy hút bụi tốt nhất có thể mua.

Tuổi thọ pin

Xiaomi Roborock Gen 2 được trang bị bộ pin lithium-ion 5200mAh, một trong những loại mAh cao nhất có thể tìm thấy trong thế giới robot hút bụi. Một lần sạc đầy cung cấp thời gian chạy 2,5 giờ, đủ tốt để làm sạch một không gian rộng tới 2700 ft vuông (tương đương 250 mét vuông). Bất cứ cách nào bạn nhìn vào nó, khoảng thời gian 150 phút làm việc liên tục là ấn tượng. Nó dễ dàng đánh bại thời gian dọn dẹp 2 giờ được cung cấp bởi Roomba 980. Neato cũng đứng sau con số này. Khi pin yếu, tính năng tự sạc của Mi cho phép robot quay trở lại đế sạc. Thiết bị chính có đèn LED báo pin , hiển thị các màu khác nhau để cho biết mức sạc. Đèn sẽ sáng trắng khi mức sạc pin hơn 50%. Màu chuyển sang màu vàng khi mức sạc giảm xuống dưới 50%. Khi mức sạc pin giảm xuống dưới 20%, đèn LED sẽ hiển thị đèn đỏ.

Công suất bụi


Khi nói đến kích thước của hộp chứa bụi, robot làm sạch Roborock mới không tạo ra sự cải tiến. Nó có thể lưu trữ gần như cùng 16 oz (480 ml) bụi bẩn (so với 14 oz / 420 ml trong phiên bản gốc). Dung lượng này nhỏ hơn so với kích thước khổng lồ 23,5 oz (700 ml) của Roomba 980. Nếu bạn có một con thú cưng rụng nhiều lông, thì rất có thể bạn sẽ phải dọn sạch bộ thu bụi mỗi ngày. Nếu robot chỉ thu thập các hạt bụi mịn và không

Hiệu quả hệ thống lọc

Roborock Gen 2 đi kèm với các bộ lọc có thể giặt, có thể được rửa và tái sử dụng mà không cần phải thay thế vài tháng một lần. Điều này làm giảm đáng kể chi phí bảo trì. Tuy nhiên, không giống như một số thương hiệu khác, không bao gồm các bộ lọc bổ sung, nhưng roborock có thêm một màng lọc dự phòng, đây sẽ là một bổ sung đáng hoan nghênh cho bộ phụ kiện. Sự khác biệt giữa bộ lọc E11 (95%) bên trong Xiaomi mới và HEPA cũ (99%) có thể không được chú ý bởi hầu hết, nhưng nó có thể có tác dụng hơn nếu bạn bị hen suyễn hoặc dị ứng.

Trọng lượng và kích thước

Xiaomi đã không thử nghiệm với kích thước của model mới. Phiên bản thứ 2 do đó trông rất giống với mô hình cũ. Thiết bị có chiều rộng 13,77 inch và chiều dài 13,9. Sự khác biệt 3 mm được mang lại bởi cản va cực mềm, được thiết kế để bảo vệ đồ đạc của bạn. Bán kính lớn hơn một chút so với phiên bản gốc và gần giống với Roomba 980. Do đó, nếu bạn đã sử dụng hoặc nhìn thấy Roomba thì bạn sẽ biết những gì mong đợi. Mi cao hơn một chút so với Roomba, với chiều cao 3,79 inch (so với 3,6 inch của 980). Roomba 980 nặng hơn một chút, nặng 8,7 lbs so với sức mạnh 7,7 lbs của Xiaomi Roborock Gen 2.\

Khả năng sử dụng

Khi nói đến việc sử dụng hàng ngày, Roborock Gen 2 là một nhà vô địch. Thay vì nhồi nhét nó với các tính năng phô trương, Roborock đã làm việc để làm cho thiết bị yên tĩnh hơn và hiệu quả hơn. Thiết bị chính được lót bằng bông cách âm có tác động đáng kể đến sản lượng decibel. Cảm biến áp suất thông minh của nó có thể cho biết sự khác biệt giữa sàn và thảm tiêu chuẩn. Điều này cho phép thiết bị tối ưu hóa cài đặt nguồn điện dựa trên loại bề mặt. Thiết bị này cũng có khả năng cơ động cao hơn và có thể leo lên một chướng ngại vật có kích thước 2 cm (so với 1,5 cm, trong phiên bản cũ) một cách an toàn. Các đơn vị cũng có đệm cao su mềm hơn để bảo vệ bản thân khỏi va chạm vô tình. Các bánh xe trở nên tốt hơn khi leo trèo, và bây giờ robot có thể giải quyết độ dốc 20 độ (so với 15 độ, trong phiên bản cũ).
Điều hướng SLAM được giữ như trong mô hình trước đó. Cảm biến laser quay 5 lần mỗi giây để ánh xạ mọi thứ, xây dựng và cập nhật bản đồ ảo của nó. Ứng dụng điện thoại thông minh tuy nhiên được cải thiện rất nhiều. Với phiên bản Mijia mới, bạn có thể tạo ra những bức tường ảo khi đang di chuyển và điều khiển robot đến một điểm nhất định, những điều bạn không thể làm với máy hút bụi ban đầu. Nói về cảm biến, Xiaomi đã bổ sung thêm một số chi tiết. Giờ đây, bot có thể tránh được các khu vực mà nó va chạm với đầu của họ (một công nghệ được gọi là cảm biến áp suất đa hướng của Hồi giáo). Một la bàn điện tử kép nhìn thấy các bức tường ảo tốt hơn trước và một cảm biến hồng ngoại trở lại để cải thiện cơ chế sạc tự động.
Đối với các cuộc thảo luận về các loại bề mặt khác nhau, Xiaomi chân không 2 hoạt động trên hầu hết các loại sàn phổ biến, bao gồm gạch, vải sơn, gỗ cứng, đá cẩm thạch, đá và thảm (tất nhiên trừ cọc cao). Trên thực tế, với tính năng lau nhà, tôi nghĩ rằng robot bây giờ phù hợp hơn nhiều so với sàn cứng trước đây. Trên khu vực trải thảm, tuy nhiên những cải tiến hầu như không đáng chú ý. phải lông thú cưng, thì bạn có thể đi một vài ngày mà không cần dọn hộp.
Tuy nhiên, phiên bản mới thực hiện một bước tiến bằng cách có một "cây lau nhà" có thể chứa khoảng 4 oz chất lỏng (100 ml), đủ để lau liên tục trong 45 đến 60 phút. Chức năng này được mở rộng hơn nữa bởi một số đặc điểm độc đáo: bể nước có thể được gắn vào robot chỉ bằng cách trượt, miếng lau sàn được kết nối với khay thông qua cơ chế trượt và chất lỏng được lan truyền một cách khôn ngoan, chỉ khi Roborock di chuyển.

Bảo hành
Robot hút bụi Roborock Gen 2 được bảo hành giới hạn 1 năm. 

Giá bán

Mức giá của robot khoảng 9-10 triệu, một con số không hề nhỏ. Nhưng so sánh đối với các robot khác cung cấp tính năng tương tự thì nó được xếp vào những robot có giá rẻ nhất và thông minh nhất.
Phiên bản nâng cấp hoàn hảo Xiaomi Roborock Gen 2 đang trở thành cơn sốt trên thị trường. Được đánh giá là robot hút bụi thông minh và hiện đại và là một bước tiền vượt bậc của công nghệ. Hãy liên hệ với chúng tôi để đặt hàng và hưởng ưu đãi tốt nhất ngay hôm nay.
Robotics Việt Nam - Robot hút hút bụi thông minh
Hotline: 08.1905.1905
Địa chỉ: Số 22 ngõ 70 Thái Hà, Hà Nội




Nhận xét